Thứ Ba, 2 tháng 12, 2008

Bài đầu tiên, viết cho bạn Vịt

Rồi cũng đến cái ngày này! hông biết lúc đám cưới của mình nhỏ bạn mình có hồi hộp như mình không?
Hai đứa, chơi với nhau từ hồi lớp 6,cái thời thơ trẻ mình mới có 10 tuổi, còn nó thì 11. Nói vậy chứ cái thời đó hai đứa còn chưa chênh lệch cho lắm. Mình vữn còn trẻ thơ, và nó thì vữn còn đang tuổi ăn tuổi nhớn!
Nhớ hồi đó con nhỏ tóc dài, quăn quăn ( chắc bác Phòng uốn cho đây mà). Nhỏ hồi đó chơi thân với nhỏ Thảo bên A12. Hai đứa nhìn y như sinh đôi, tóc dài như nhau, quăn như nhau, ăn mặc cũng giống như nhau, mỗi tội công tâm mà nói, nhỏ bạn mình nó xinh hơn!
Chẳng nhớ là cặp kè với nhau từ thủa nào, chỉ nhớ cái hồi lên lớp 7, có 1 cái nhóm với cái tên dài thậm thượt là Lê Nguyễn Hồng Thanh Lệ Ngọc Xuân Thu rồi nào là Chiêu Quân, nào là Điêu Thuyền, nào Tây Thi...
Rồi sang 1 lớp mới thì lại là nick mới, thêm Boorin...nhưng sau cùng thì cái tên gắn với 2 đứa mình là xuyên suốt nhất mày nhỉ, Vịt cưng?!
Tấm hình này chụp tụi mình hồi Tết năm lớp 9, nhìn hình mà nhớ hồi đó đến nao l òng!

lop 9
Hồi đó đứa nào cũng xí xọn hết, nhà mình như cái tổ tập trung vậy đó, căn bản là gần trường nhất mà! Học thêm cũng học ở nhà mình hết 1 mùa hè. Đi chơi Tết lớp cũng tập trugn nhà mình, Rồi sau này đi thăm thầy cô 20/11, lễ lạt, 30/4 chi chi thì cũng ở nhà mình
Vậy đó, mới đó mà đã mười mấy năm! Mặt hai đứa giờ thì đâu còn non non được như vầy đâu, mặt giừ hết cả rồi

lop 9

Con bạn tao tao nhớ là điệu đàng chảy nước! Đi học thêm mà mặc váy nha, tao còn nhớ hôm mày mặc cái váy tím, bị tao chơi kéo ghế hí hí công nhận tao.... hehee
Cấp 2 chung lớp, cấp 3 chugn trường! Hai đứa tí tởn đi làm đội Băng đỏ hehe .tưởng tượng 2 con, mặc áo dài, đi học sớm, xong lượn lờ kiểm tra bà con, nghĩ tới cũng mắc cười. Hồi đó đứng cổng trường có mấy đứa suốt ngày ngắm nghía bạn bè, chỉ chỏ và bình phẩm! Cái tật mê trai hehehe

Năm 12, hai đứa học chugn với nhau được 1 tuần mày nhỉ?! Mày là đứa lên trường xem danh sách lớp ( mà mày đi bằng cái gì í nhỉ? ai chở mày đi? tao không nhớ chi tiết này cho lắm) rồi về nhà thông báo cho tao! Tao còn nhớ mày nói với tao thế này : " Tao học lớp 12A2, còn mày học lớp 12A8....chia 4" Tao h ung hiểu sao hôm đó mày có thể diễn được mặt tỉnh với tao! hehe. Tao còn nhớ là tao la ó muốn bể nàh luôn! Có điều tao ngồi học với mày được có 1 tuần thôi, tuần sau là tao lại chuyển lớp lại! Hì hì, túm lại là tao với mày vẫn có duyên!

Quyên cưng, tao với mày, chơi chung, học chung, mới đó mà cũng hết cái thời niên thiếu rồi, từ thiếu nhi wa thiếu niên wa tới tuổi già sầm sập kéo tới òi ( xía, mới có hai mí mà đã đòi tuổi già sầm sập, cơ mà như bọn mình ngày xưa ở quê là ế nhệ ra rồi kưng nhỉ?!)

Hôm cưới tao, tao với mày nhìn như vầy :
Voi Quyen


Lúc ý, mày và anh Nhùn còn như vầy

Vo chogn Vit

Cuối tuần này, mày sẽ không còn mặc đầm tung tăng như rứa nữa mà sẽ là như vầy nè:

TH-LQ 1441

Hai đứa mày ( anh Hùng cho em gom lại gọi luôn nhé) quen nhau thật ngắn, nhưng tao chưa bao giờ thấy mày vui như vậy!
Coi như là bọn mình gặp duyên gặp số nó vồ lấy nhau kưng nhỉ?
Cuộc sống sau hôn nhân là một cuộc sống hoàn toàn khác với những gì mình đã biết, và tưởng tượng. Nhưng không phải là sẽ toàn 1 màu đen hoặc toàn 1 màu hồng. Nó là một mảng nhiều màu sắc, có góc tối nhưng cũng có góc sáng! Cuộc sống càng thú vị, màu sắc càng nhiều! Mình sẽ là ngừoi họa sỹ tô điểm cho bức tranh.
Tao chúc mày và anh Hùng có được một bức tranh thật nhiều màu sắc, một bức tranh thật tươi sáng, thật diễm lệ và đáng yêu! Vì mày là bạn tao và mày xứng đáng có được hạnh phúc!
Mày biết đó, tụi mình mỗi đứa một cuộc sống với bao lo toan, bộn bề. Nhưng mày nhớ không, mày và con Trang từng nói " Chỉ cần mày có chuyện, bọn tao sẵn sàng nửa đêm đến với mày!" Tao không quên bao giờ, và tao cũng nói với mày như vậy! Có chuyện hãy cứ gọi tao! Tao sẽ không để mày phải một mình bao giờ cưng ạ!



1 nhận xét:

Giaochi nói...

noi chuyen da lau bi gio moi biet mat ban Tieu Ngoc doa nha