Thứ Năm, 4 tháng 12, 2008

Hurt and guilty

Hurt & Guilty

Hôm nay nói chuyện với một người về tình yêu-gia đình, tự nhiên em lại khóc. Tất nhiên là cuộc nói chuyện diễn ra sau màn hình nên người đó không thấy em xúc động thế nào. Nhưng có lẽ cũng đoán được một phần cảm xúc của em qua những gì hiện trên màn hình nên họ bảo: You made me feel guilty!

Tình yêu, nó chỉ là một phần nhỏ trong cuộc sống của người đàn ông. Nhưng đối với đàn bà, tình yêu là cả cuộc đời.
Vì thế, những tổn thất do tình yêu gây ra, đàn ông lấy công việc và bạn bè để bù đắp, còn đàn bà thì không có gì để bấu víu. Họ trắng tay.

Người đàn ông, suốt đời họ không bao giờ quên người đàn bà nào dịu ngọtđem lại nhiều điều êm đẹp nhất. Còn đàn bà thì chỉ nhớ đến những người nào đã làm mình đau đớn nhất.

Đàn ông sẽ là cảm giác tiếc nuối, ân hận. Đàn bà thì chỉ có một cảm xúc duy nhất: tổn thương.

Sự tổn thương sẽ làm đàn bà trở nên nhút nhát hoặc đầy sợ hãi. Sự tổn thương cũng có thể làm cho họ trở nên mạnh mẽ và đầy nghiệt ngã. Sự tổn thương, trong một số trường hợp làm cho người đàn bà trở nên mẫn cảm với tất cả những nỗi đau. Mẫn cảm đến độ không còn đủ niềm tin và can đảm bước vào một hành trình nào khác.

Hạnh phúc là những niềm vui nhỏ nhặt mình cóp nhặt hàng ngày, chứ đâu phải là một kho báu có sẵn nằm ở một nơi nào đó để mà đào xới hết mảnh đất này đến vùng đồi núi nọ. Chỉ có những người biết nhận ra/biết trân trọng những giá trị bé nhỏ từ mọi thứ xung quanh thì mới có thể có những thứ hạnh phúc giản đơn và bền vững. Đừng đòi hỏi quá nhiều và hãy tự nguyện dừng lại nếu thấy việc đó có thể làm mình mất mát hoặc ai đó đau đớn. Đừng để phải nói You made me feel guilty!

Cuộc đời dài lắm, nhưng cũng ngắn ngủi vô cùng. Hãy sống thế nào để mỗi ngày là một ngày có ý nghĩa và không hoài phí. Ai cho phép mình dẫm đạp lên tình cảm của người khác thì cũng khó mà có hạnh phúc trọn vẹn. Yêu là yêu mình-yêu người và biết trân trọng nhau.

Ừ, cũng chỉ định nói là, trong bất kỳ mối quan hệ tình cảm nào nếu không có sự chân thành tôn trọng thì một sớm một chiều sẽ gây ra đổ vỡ. Và sự tôn trọng ấy, không chỉ đơn thuần là phạm lỗi-xin lỗi-tha thứ.

By: Chị Cáo

Không có nhận xét nào: